Saturday, August 28, 2010

Sino Ako?

Lust by Andrew Burjak, oil on canvas
Karaniwan ata itong tanong ng mga taong nag-mimidlife crisis. Pagkatapos grumaduate ay magtrabaho pero hindi parin sigurado sa gusto nila sa buhay. Trabaho, ano pagkatapos? Bahay? Pamilya? Anak? But then again, sino ba naman ako para talakayin ang midlife crisis?

Hindi rin ako sigurado kung anong mga edad ang saklaw ng isang taong nasa "midlife" at kung kasama na ako rito pero sigurado ako sa isang bagay - hindi ako isang pangkaraniwang bente anyos na estudyante dahil nung nagpaulan ang Diyos ng libog, inuuwi ko na ang isang baldeng nasalo ko, papunta pa lang sila. Direct to the point, mahilig ako.

I come from a small town (down south Mindanao reprezzeeeeent) at ngayon ay nag-aaral Maynila, sa isa sa pinakatanyag na unibersidad sa bansa. Habang nasa probinsya ang magulang at kapatid ko, marami akong nakilala na kaibigang tinuring kong pamilya sa tinirhan dormitoryo nung first year ako. Tumira kami dun at... tumira na rin.

Madalas nga akong binibiro ng mga kaibigan ko,

Name: C.C.
Age:20
Sex:: Umm.. 20!

Hindi naman sa sinadya kong mangyari iyon pero sana my age would still be parallel sa bilang ng taong... biniyayaan ko. :-) (OH NO tagal pa namn ng 21st birthday ko! Hindi ako mag-aadvance, promise!)

Pagkatapos panoorin ang Diaries of a Nymphomaniac, naisipan kong gumawa ng sarili kong version nito. Kaya sa mga susunod na blog posts, mga masugid na mambabasa, sana bukas ang inyong isipan sa mga nakakatawa o nakagugulat na mga karanasan ko. :-)

ABANGAN.

5 comments:

  1. may ganitong blog din akong binibisita..

    klitorika.blogspot.com

    may libro nga din sya nun,
    try mo din bisitahin. :-)

    ReplyDelete
  2. sige sige i shall. parang title pa lang eh ulam na. HAHA

    ReplyDelete
  3. yep. klitorika has been popular sa blogosphere for a long time na. hmmm. mukhang kaabang-abang tong blog mo a. haha. oops. pervy. sorry. lol

    ReplyDelete
  4. oooh baguhan kasi ako rito eh. haha! well umm thanks? :-)

    ReplyDelete
  5. thanks sa madalas na pagdalaw at pag-link!

    mukang mawiwili ata ako dito ah?

    ReplyDelete