Saturday, October 2, 2010

oo, lalake lang may saging pero hindi lang saging ang may puso!

a sketch I did two years ago



Hindi lingid sa kaalaman ng lahat na minahal kita nang buo. Well, at least I think I did.
Bakit nakuha ko pang makipagsex sa iba, hindi ko rin alam.

I know I screw things up and I've learned from that mistake pero kung nasa Miss Universe ako at tatanungin ko kung anong pinakamalaking bagay na pinagsisihan ko sa buhay ko, hindi parin ito yun.

Mas marami akong karanasan dati na nagbunga sa masakit na resulta pero definitely, this is one of the major major.

Alam kong hindi titigil ang mundo kahit gaano man ka-epic ang heartbeak natin. Pagkatapos ng dalawang taon natin, ayaw ko lang sanang isipin mong balewala yun lahat.

Hindi lang ikaw ang nahihirapan. Hindi ko alam kung bakit ako ganito and if I find out, gagawin ko ang lahat sa makakaya ko para ayusin ang sarili.

Alin ba ang dapat unahin, magpasalamat o humingi ng paumanhin?

Hayaan natin ating sarili upang magluksa ngunit subukan rin nating hanapin at ibuo ulit ating mga belief system. There will always be a part of me that will look for you in everyone I'm going to know.

Isa kang benchmark sa aking buhay and you definitely set the standards. Nalulungkot lang ako at nadidismaya sa sarili nung na-realize kong hindi ko alam kung marunon ako magmahal. Hindi ko alam paano mag-function bilang isang girlfriend, o bilang isang pangkaraniwan na member ng society.

Sana lang balang araw, mahahanap ko rin ang lahat ng sagot. Tama bang ako pa ang nang-iwan sa iyo? Sapat na ba ang guilt para iwanan ka? Tama bang ako na ang gumawa ng desisyon para sa iyo? Magsisisi ba ako sa ginawa ko?

Alam kong ayaw mo nang makipagbalikan pagkatapos ng breakup dahil para sa iyo, isa itong malaking aksaya ng panahon.

Balang araw, sagot lamang sa mga tanong na yun ang makakmit ko.
Paano kung ikaw na ang hinahanap ko at hindi lang yung sagot?

7 comments:

  1. naisip kong, masasaktan natin ang taong mahal natin kung hindi natin maaayos ang mga mali sa sarili natin pero -

    hindi kaya mas masaktan sila kung sa kabila ng mga mali sa atin, minahal nila tayo't iniwan pa rin natin sila?

    Just my two cents. Sulat lang ng sulat. :)

    ReplyDelete
  2. Point. Haha. yoko na ng ganito, emo amp

    ReplyDelete
  3. o, edi smile na. haha.

    ReplyDelete
  4. painful... for me, deal-breaker ang infedelity eh... i just hope you learn something from this para sa susunod ay wala nang masktan... tandaan mo na lang.. everybody makes mistakes, some regret and forget while some are willing to admit and try to make things right. the question is, which one do you want to be?

    ReplyDelete
  5. awts,,,sakit naman sa heart..oks lng yan di ka nag iisang mag-emo pero life is beautiful sabi nila kaya gora lang ng gora~~
    don't blame yourself kung nagkasala ka man kasi lalo ka lang masasaktan,,,
    pero in every mistake we made may lesson nman taung natututunan dun para rin maging OK ang ating buhay~~

    napadaan here~~

    ReplyDelete
  6. "There will always be a part of me that will look for you in everyone I'm going to know."

    this is the pain of realization. bakit nung andyan pa yung tao e di natin makita na sya pala yung totoong hinahanap natin? masyado lang ba tayong nakatingin sa malayo o sadyang manhid lang sa mga bagay na meron na tayo?

    nice post!

    ReplyDelete
  7. Oo nga eh. I can pretend all I want that I'm okay pero once I'm all alone, nagsisink-in lahat eh. And thanks :D

    ReplyDelete